ขณะนี้คุณอยู่ที่ > หน้าแรก > ข่าวประชาสัมพันธ์ > ข่าวกิจกรรม

มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2021


14 ธันวาคม 2564 192

มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2021
CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021
"แสงสีในดินแดนมหัศจรรย์"
18 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565
ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น) อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

               องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ขอเชิญเที่ยวงาน "มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2021" ระหว่างวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ถึง วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น) ต.ริมกก อ.เมืองเขียงราย จ.เชียงราย มหกรรมไม้ดอกที่ยิ่งใหญ่พร้อมให้คุณสัมผัสสวนไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายสายพันธุ์ ในรูปแบบสวนไม้งามที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของชาวเชียงราย เชียงรายดินแดนมหัศจรรย์ "The wonderland of Chiangrai" ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สภาพแวดล้อม ก่อเกิดดินแดนมหัศจรรย์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หาที่ใดเปรียบได้เท่าดินแดนเหนือสุดในสยาม "เชียงราย" ความมหัศจรรย์ที่หลากหลายหลอมรวมเป็นหนึ่งได้อย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด "แสง สี ในดินแดนมหัศจรรย์"
               จังหวัดเชียงรายร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมขัวศิลปะเชียงราย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน ได้กำหนดจัดงาน "มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2021" CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021 ระหว่างวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ถึง วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากได้รับผลกระทบในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อีกทั้งยังเปิดพื้นที่จัดงานให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์การพัฒนาคุณภาพชีวิตในท้องถิ่น โดยเปิดเป็นสวนสาธารณะที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดเซียงรายตลอดทั้งปี อันจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวเชียงรายอย่างยั่งยืนต่อไป ตลอดจนสามารถใช้ในการจัดกิจกรรมสาธารณะต่าง ๆ เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและนักท่องเที่ยว เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยว พัฒนาและยกระดับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอันจะนำมาซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยว การสร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้จากการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
               สำหรับกิจกรรมสำคัญภายในงาน ประกอบด้วย พิธีเปิดพื้นที่จัดงานให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในท้องถิ่น โดยเปิดเป็นสวนที่มีเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย ภายใด้แนวคิด "แสงสีในดินแดนมหัศจรรย์" มหัศจรรย์แห่ง สายน้ำ มหัศจรรย์แห่ง ขุนเขา มหัศจรรย์แห่งสีสันวิถีชาติพันธุ์ มหัศจรรย์แห่ง ศิลปะ มหัศจรรย์แห่ง มวลไม้ดอกนานาพันธุ์และมหัศจรรย์แห่ง มิตรไมตรีแห่งวัฒนธรรม กับนำศาสตร์แห่งศิลปะร่วมสมัย เนรมิตสวนไม้งามริมน้ำกก ให้เป็นสวนไม้ดอกที่มีชีวิตในยามค่ำคืน และมีความสวยงามตระการตา การแสดง แสง สี ริมแม่น้ำกก พลาดไม่ได้กับลานประติมากรรมมหัศจรรย์แห่งศิลปะ (ศิลปะนั่งพักได้) การจัดแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนาและชนเผ่า อาทิ การแสดงเรือนวิถีชีวิตชนเผ่า ผามภูมิปัญญาล้านนา สล่าเชียงรายต่าง ๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงราย เป็นต้น
               สำหรับพิธีเปิดงานได้กราบทูลเชิญทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาเป็นองค์ประธานพิธีเปิดงาน ในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม 2564 เวลา 18.00 น. ณ สวนไม้งามริมน้ำกก (ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น)
               นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเขียงราย เชื่อมโยงการท่องเที่ยวทั้งในระดับประเทศและอาเชียน จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมงานอย่างลันหลามในทุกปี แล้วพบกันวันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2564 ถึง วันเสาร์ที่ 1 มกราคม 2565 สัมผัสความมหัศจรรย์ในทุกมิติ สัมผัสเหนือ จินตนาการ สัมผัสแสงสีของศิลป์และดอกไม้ สัมผัสแห่งความสุข ณ สวนไม้งามริมน้ำกก และกระจายความมหัศจรรย์ ทุกมิติ อีก 4 อำเภอ อำเภอเทิง อำเภอพาน อำเภอแม่สรวย และอำเภอเชียงของ กับงาน "มหกรรมไม้ดอก อาเชียนเชียงราย 2021" “CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021” แสง สี ในดินแดน มหัศจรรย์
 
ท่องเที่ยวปลอดภัย เสริมความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
ด้วยนวัตกรรมความปลอดภัย IOT และ Smart Application
  • Share this post!
แนะนำเทศบาล   + ข้อมูลทั่วไป   + บุคลากร   + หน่วยงานภายใน
เอกสาร/รายงาน   - แผนพัฒนาท้องถิ่น   - เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี   - รายงานการติดตามประเมินผล   - แผนพัฒนาการศึกษา   + งานกิจการสภาเทศบาลนครเชียงใหม่   - รายงานสรุปผลการประเมินประสิทธิภาพของ อปท. (LPA)   - การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ(ITA)   - รายงานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเทศบาลฯและประชาคมท้องถิ่น   + รายงาน/เอกสารดาวน์โหลดอื่นๆ   + การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (ITA) 2023
ประกาศต่างๆ   + ประกาศราคากลาง   + ข่าวประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์(e-bidding)   + ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา   + ประกาศสมัครงาน/รับโอน   - มาตรการเพื่อป้องกันการทุจริต   + ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเทศบาลนครเชียงใหม่   - TIA จัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลบริการ   - ถามตอบ   - ติดต่อเรา   + ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง   + ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่   + กองการเจ้าหน้าที่   - ประกาศความเสี่ยงด้านทุจริต   - รวบรวมผลงานที่ผ่านมา   - รายงานผลข้อร้องเรียน   + ฐานข้อมูลตลาด   - คู่มือประชาชน   - คู่มือปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่   - E-Service   - แบบฟอร์ม Download (สำหรับประชาชน)   - คลองแม่ข่า
สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ ๑ ถนนวังสิงห์คำอ.เมือง จ.เชียงใหม่
053-259000

©Copyrights. All rights reserved. ©สงวนลิขสิทธิ์เทศบาลนครเชียงใหม่